Friday, 17 October 2025

ഹിജാബ് പ്രശനം സങ്കീർണ്ണമാക്കിയത് ആര്?

#ഹിജാബ് #പ്രശ്നം സങ്കീർണ്ണമാക്കിയത് ആര്?
പള്ളൂരുത്തി സെന്റ് റീത്താസ് പബ്ലിക് സ്കൂളിലെ ഹിജാബ് പ്രശ്നത്തിൽ പെൺ കുട്ടിയുടെ പിതാവിന്റെ പ്രതികരണം പക്വതയില്ലായ്മയാണ് കാണിക്കുന്നത്. . വൈകാരിക പ്രേരണകളേക്കാൾ മകളുടെ വിദ്യാഭ്യാസത്തിന് അദ്ദേഹം മുൻഗണന നൽകേണ്ടതായിരുന്നു. പ്രശ്നം ശാന്തമായി പരിഹരിക്കുന്നതിനും സ്കൂളിന്റെ യൂണിഫോം നയവുമായി പൊരുത്തപ്പെടുന്നതിനും പകരം അദ്ദേഹം സമൂഹത്തിൽ മതവൈരം കുത്തിവയ്ക്കാൻ ശ്രമിച്ചു.
സ്കൂളിൻറെ യൂണിഫോം നയങ്ങളുമായി ചേർന്നു പോകുന്നതിന് പകരം കുട്ടിക്കുണ്ടായി എന്ന് പറയുന്ന, വൈകാരിക സമ്മർദ്ദം ചൂണ്ടിക്കാട്ടി കുട്ടിയെ പിൻവലിക്കാൻ അദ്ദേഹം തീരുമാനിച്ചു.  ഒരുതരത്തിൽ അത് നല്ല കാര്യമാണ് 

വിദ്യാഭ്യാസം വിദ്യാർത്ഥികളെ അച്ചടക്കത്തോടെയും ധാരണയോടെയും ജീവിത യാഥാർത്ഥ്യങ്ങളെ നേരിടാൻ സജ്ജമാക്കുന്നതിനാണ്. പെൺകുട്ടിയെ സ്കൂളിൽ നിന്ന് പിൻവലിച്ചില്ലെങ്കിൽ, അധ്യാപകരുടെ പരാമർശങ്ങൾ, പരീക്ഷയിൽ കിട്ടിയ മാർക്കുകൾ, അല്ലെങ്കിൽ മറ്റ് പരാതികൾ എന്നിവയിൽ സ്കൂളിനെതിരെ  പിതാവ് നിരന്തരം കുറ്റം കണ്ടെത്താനുള്ള സാധ്യതയുണ്ട്. കുട്ടിയെ സ്കൂളിൽനിന്ന് പിൻവലിച്ചാൽ ഭാവിയിൽ ഇത്തരം പ്രശ്നങ്ങൾ ഒഴിവായി കിട്ടും

ഒരു രക്ഷിതാവ് എന്ന നിലയിൽ അദ്ദേഹത്തിന്റെ കടമ, ഗുണനിലവാരമുള്ള വിദ്യാഭ്യാസത്തിൽ കുട്ടിക്ക് തുടർ പഠനം ഉറപ്പാക്കുക എന്നതാണ്. രമ്യമായി കൈകാര്യം ചെയ്യാവുന്ന ഒരു സാഹചര്യത്തെ രാഷ്ട്രീയവൽക്കരിക്കുകയോ നാടകീയമാക്കുകയോ ചെയ്യുകയല്ല വേണ്ടിയിരുന്നത്. കുട്ടിയെ പ്രവേശിപ്പിക്കാൻ പോകുന്ന പുതിയ സ്കൂൾ കുട്ടിയുടെ എത്രാമത്തെ സ്കൂളാണ് അത്  എന്ന് അന്വേഷിച്ച് മനസ്സിലാക്കുന്നതും  നല്ലതാണ്

ഈ വിഷയത്തിൽ വിദ്യാഭ്യാസ മന്ത്രി വി. ശിവൻകുട്ടിയുടെ സമീപനത്തിനും പാകതക്കുറവുണ്ട്.  അടിക്കടി നടത്തുന്ന പൊരുത്തമില്ലാത്ത അഭിപ്രായപ്രകടനങ്ങളിലൂടെ അദ്ദേഹം ആശയക്കുഴപ്പം വർദ്ധിപ്പിച്ചു.  വിദ്യാഭ്യാസ വകുപ്പിന്റെ തലവൻ എന്ന നിലയിൽ, രാഷ്ട്രീയ സമ്മർദ്ദത്തിന് വഴങ്ങാതെ നിഷ്പക്ഷ നിലപാട് സ്വീകരിക്കേണ്ടതായിരുന്നു അദ്ദേഹം. സ്കൂളുകളുടെ സ്ഥാപനപരമായ അധികാരം അംഗീകരിക്കുന്നതിന് പകരം അഭിപ്രായ ദൃഢതയില്ലായ്മയിലൂടെ വിദ്യാഭ്യാസ സംവിധാനത്തിലുള്ള പൊതുജനങ്ങളുടെവിശ്വാസം തകർക്കുന്ന സമീപനമാണ് സ്വീകരിച്ചത്.

ഉത്തരവാദിത്തമുള്ള ഒരു മന്ത്രി വ്യക്തത, സ്ഥിരത, സന്തുലിതമായ ന്യായങ്ങൾ എന്നിവ നൽകണം. ആവേശകരമായ രാഷ്ട്രീയപ്രേമിത പ്രസ്താവനകളിലൂടെ വിവാദങ്ങൾക്ക് തീകൊളുത്തരുത്. കുട്ടിയുടെ പിതാവിന്റെ അമിത പ്രതികരണവും മന്ത്രിയുടെ വാക്കുകളിലെ പൊരുത്തക്കേടും ആത്യന്തികമായി സ്കൂളുകളിൽ അച്ചടക്കം, വിദ്യാഭ്യാസ സമഗ്രത എന്നിവ നിലനിർത്തുക എന്ന വിശാലമായ ലക്ഷ്യത്തെ ദോഷകരമായി ബാധിക്കുന്ന തരത്തിലായിരുന്നു
-കെ എ സോളമൻ

No comments:

Post a Comment