#പണംപാഴാക്കൽ
ഒരു സിനിമയുടെ മാർക്കറ്റിംഗിൽ വൻതോതിൽ പണം നിക്ഷേപിക്കുന്നത്, പലപ്പോഴും വൻ നഷ്ടത്തിന് ഇടയാക്കും. അവബോധം സൃഷ്ടിക്കുന്നതിനും താൽപ്പര്യം ജനിപ്പിക്കുന്നതിനും മാർക്കറ്റിംഗ് അത്യന്താപേക്ഷിതമാണെങ്കിലും, ഒരു ശരാശരി സിനിമയ്ക്ക് അതുകൊണ്ട് ഒരു പ്രയോജനവും കിട്ടില്ല.
ബ്ലെസിയുടെ "കളിമണ്ണ്" എന്ന സിനിമ ഒരു ഉദാഹരണമാണ്. നാല് ക്യാമറകൾ ഉപയോഗിച്ച് നടി ശ്വേതാ മേനോൻ്റെ യഥാർത്ഥപ്രസവം ചിത്രീകരിക്കുക എന്ന സവിശേഷമായ ആശയം പ്രാരംഭ മാർക്കറ്റിംഗ് പരിപാടികളിൽ ഉണ്ടായിരുന്നിട്ടും, സിനിമ എട്ടു നിലയിൽ പൊട്ടി. ചലച്ചിത്രനിർമ്മാണത്തിൽ ശൈലിയെക്കാൾ ഉള്ളടക്കത്തിന് ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കേണ്ടതിൻ്റെ പ്രാധാന്യം ഇത് എടുത്തുകാണിക്കുന്നു.
കൂടാതെ, മാർക്കറ്റിംഗ് ഗിമ്മിക്കുകളെ മാത്രം ആശ്രയിക്കുന്നത് കാഴ്ചക്കാർക്കിടയിൽ അനാവശ്യ പ്രതീക്ഷകൾ സൃഷ്ടിക്കും. സിനിമ കാണുമ്പോൾ ഈ പ്രതീക്ഷകൾ നിറവേറ്റപ്പെടാതെ വന്നാൽ, അത് നിരാശയിലേക്കു നയിച്ചേക്കാം. ഇത് ആത്യന്തികമായി സിനിമയുടെ ബോക്സ് ഓഫീസ് പ്രകടനത്തെ ബാധിക്കും. "കളിമണ്ണ്" എന്ന സിനിമയുടെ കാര്യത്തിൽ, പാരമ്പര്യേതര മാർക്കറ്റിംഗ് തന്ത്രങ്ങൾ സൃഷ്ടിച്ച പ്രാരംഭ ഹൈപ്പ്, സിനിമയുടെ തുടർ പ്രദർശനം സാധ്യമാക്കുന്നതിൽ പരാജയപ്പെട്ടു. എന്നുവച്ചാൽ ജനം സിനിമയെ കൂവിത്തോൽപ്പിച്ചു എന്നർത്ഥം
സിനിമയുടെ യഥാർത്ഥ നിലവാരവുമായി പൊരുത്തപ്പെടുന്ന മാർക്കറ്റിംഗ് സമീപനമാണ് കാണികൾ ആഗ്രഹിക്കുന്നത്. അതുകൊണ്ട് തന്നെ, ബ്ലെസിയുടെ ഏറ്റവും പുതിയ ചിത്രമായ 'ആടുജീവിതം' എന്ന സിനിമ വ്യത്യസ്ത രീതിയിലുള്ള മാർക്കറ്റിംഗ് തന്ത്രം കൊണ്ട് വിജയിക്കുമോയെന്ന് പറയാനാവില്ല
ഒരു സിനിമയുടെ വിജയം വൈകാരികവും ബൗദ്ധികവുമായ തലത്തിൽ അത് കാഴ്ചക്കാരുമായി എങ്ങനെ സംവദിക്കുന്നു എന്നതിനെ ആശ്രയിച്ചിരിക്കുന്നു. ദൃശ്യപരത സൃഷ്ടിക്കുന്നതിനും പ്രേക്ഷകരെ ആകർഷിക്കുന്നതിനും മാർക്കറ്റിംഗ് സഹായിക്കുമെങ്കിലും, കഥപറച്ചിലിലെയും സംവിധാനത്തിലെയും പോരായ്മകൾ നികത്താൻ അതിന് കഴിയില്ല. അതിനാൽ, മാർക്കറ്റിംഗിൽ ആനുപാതികമല്ലാത്ത രീതിയിൽ നിക്ഷേപിക്കുന്നതിനുപകരം, സിനിമാ നിർമ്മാതാക്കൾ അവരുടെ ക്രാഫ്റ്റ് മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നതിനും പ്രേക്ഷകർക്ക് ശ്രദ്ധേയമായ ഉള്ളടക്കം നൽകുന്നതിനും മുൻഗണന നൽകണം.
ആടുജീവിതം എന്ന നോവൽ ഒട്ടുമിക്കവരും വായിച്ചിട്ടുള്ളതിനാൽ അതിൻറെ കഥയെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള സിനിമയുടെ പാരമ്പര്യേതര മാർക്കറ്റിംഗ് ബ്ലെസിക്കും കൂട്ടർക്കും നല്ലൊരു ഭാഗ്യം കൊണ്ടുവരുമോ ഇല്ലയോ എന്നത്
കാത്തിരുന്നു കാണേണ്ട കാര്യമാണ്.
No comments:
Post a Comment