#കഥാപ്രസംഗം
കേരളത്തിൻ്റെ സമ്പന്നമായ സാംസ്കാരിക പൈതൃകമാണ് കഥാപ്രസംഗം കല. ക്ഷേത്രോത്സവങ്ങളുടെയും പ്രാദേശിക ആഘോഷങ്ങളുടെയും ഒരു പ്രധാന ഘടകമാണത്. വി.സാംബശിവൻ, കെടാമംഗലം സദാനന്ദൻ എന്നിവരെപ്പോലുള്ള പ്രഗത്ഭർ ഈ കലയെ അതിൻറെ ഉയരങ്ങളിൽ പ്രതിഷ്ഠിച്ചു. എന്നാൽ മാറുന്ന കാലത്തിനനുസരിച്ച്, ഈ കലാരൂപത്തിലുള്ള പ്രേക്ഷകരുടെ താൽപര്യം കുറഞ്ഞു.
ചാനൽഷോകൾ ഉൾപ്പെടെയുള്ള ആധുനിക വിനോദ രൂപങ്ങളുടെ ആവിർഭാവം കാരണം കഥാപ്രസംഗം കേൾക്കാൻ ആളു കുറഞ്ഞു. ഇത് കഥാപ്രസംഗ കല നേരിടുന്ന വലിയ വെല്ലുവിളിയാണ്. കഥാപ്രസംഗംകല പുനരുജ്ജീവിപ്പിക്കാൻ, കലാകാരന്മാർ സമകാലിക ഘടകങ്ങൾ ഉൾപ്പെടുത്തിക്കൊണ്ട് പരമ്പരാഗത കഥ പറച്ചിൽ നവീകരിക്കേണ്ടതുണ്ട്.
വിഷ്വൽ എയ്ഡുകൾ, സംവേദനാത്മക പ്രകടനങ്ങൾ, അല്ലെങ്കിൽ റാപ്പ് പോലുള്ള ആധുനിക സംഗീത ശൈലികൾ എന്നിവയുമായി പഴയ ആഖ്യാനങ്ങൾ സംയോജിപ്പിക്കണം. പൂതു തലമുറയ്ക്ക് ആവശ്യം കതക് ചവിട്ടിപ്പൊളിക്കുന്ന രീതിയിലുള്ള ഡ്രം ബീറ്റുകളുടെ അകമ്പടിയോടുകൂടിയുള്ള പാട്ടുകളാണ്. പാട്ടുകൾ പാട്ടുവരികളുടെ അർത്ഥം പോലും അവർ ശ്രദ്ധിക്കുന്നില്ല.
അതുകൊണ്ട് യുവാക്കളെ ആകർഷിക്കുന്ന ഒരു ഹൈബ്രിഡ് കലാരൂപം സൃഷ്ടിക്കാൻ കഥാപ്രസംഗീകർക്ക് കഴിയണം. ഈ സംയോജനത്തിന് കൂടുതൽ പ്രേക്ഷകരെ ആകർഷിക്കാൻ കഴിയും, ഇത് കഥപറച്ചിലിൻ്റെ നിലനിൽപ്പ് ഉറപ്പാക്കും. മാത്രമല്ല, ഡിജിറ്റൽ പ്ലാറ്റ്ഫോമുകളുമായി കഥപറച്ചിൽ സമന്വയിപ്പിക്കുന്നത് ശാരീരിക പ്രകടനങ്ങൾക്കപ്പുറത്തേക്ക് അതിൻ്റെ വ്യാപ്തി വർദ്ധിപ്പിക്കും.
കലാകാരന്മാർക്ക് അവരുടെ ഷോകളിൽ ചലനാത്മകത കൊണ്ടുവരാൻ സംഗീതജ്ഞർ, നർത്തകർ, അല്ലെങ്കിൽ തിയേറ്റർ ഗ്രൂപ്പുകൾ എന്നിവയുമായി സഹകരിച്ച് പ്രവർത്തിക്കാൻ കഴിയണം അതോടൊപ്പം കഥാപ്രസംഗ കല ആഗോള പ്രേക്ഷകരിലേക്ക് എത്തിക്കുന്നതിന് സോഷ്യൽ മീഡിയ ഉപയോഗിക്കുകയും വേണം.
കഥാപ്രസംഗ കലയുടെ പരമ്പരാഗതവും ആധുനികവുമായ വശങ്ങളുടെ ആകർഷണം കേന്ദ്രീകരിച്ച് ശിൽപശാലകളും കഥപറച്ചിൽ ഉത്സവങ്ങളും സംഘടിപ്പിക്കണം. പാരമ്പര്യത്തിൽ വേരൂന്നിയതും പുതുമയ്ക്കായി തുറന്നിരിക്കുന്നതും വഴി, അതിവേഗം വികസിക്കുന്ന വിനോദങ്ങളുടെ ലോകത്ത് കഥാപ്രസംഗികർക്ക് അവരുടെ കലയെ കൂടുതൽ പ്രസക്തമാക്കാൻ കഴിയണം, അത് കേരള സാംസ്കാരിക സ്വത്വത്തിൻ്റെ അവിഭാജ്യ ഘടകമായി തുടരുകയും വേണം.
-കെ എ സോളമൻ
No comments:
Post a Comment